7 Tháng 3, Năm 2025
|
29
|
Zalo Notification Service (ZNS) là dịch vụ gửi thông báo chăm sóc khách hàng trên Zalo. Dịch vụ nằm trong bộ giải pháp dành cho nhóm tài khoản Official Account (OA). Thông qua kênh ZNS, các tài khoản OA có thể gửi thông báo, thông tin giao dịch và các thông tin chăm sóc khách hàng khác đến tất cả khách hàng có sử dụng Zalo.
ZNS vận hành theo phương thức gọi API giữa các máy chủ. Với độ mở của phương thức này, ZNS có thể dễ dàng được kết nối và tương thích với hạ tầng công nghệ sẵn có của các doanh nghiệp lớn. Với các doanh nghiệp quy mô vừa và nhỏ, mạng lưới đối tác đang liên tục được phát triển của ZNS giúp các doanh nghiệp có thể nhanh chóng thiết lập và đưa vào sử dụng.
Với mục đích cung cấp một kênh thông tin chính thống trên Zalo cho doanh nghiệp, ZNS hỗ trợ việc gửi thông báo cho các hoạt động giao dịch, chăm sóc khách hàng, hậu mãi,…
Một số ứng dụng nổi bật và phổ biến của ZNS ở các ngành hàng như:
Để đảm bảo hiệu quả gửi thông báo và tính chính thống của doanh nghiệp trên Zalo, nội dung ZNS được kiểm duyệt chặt chẽ.
Zalo hiện tại là một trong những ứng dụng giao tiếp trực tuyến nội địa phổ biến nhất Việt Nam. Với lợi thế của một sản phẩm trực thuộc Zalo, ZNS cho phép các doanh nghiệp tiếp cận dễ dàng đến tệp khách hàng rộng lớn và trải dài khắp cả nước.
Với số lượng ký tự giới hạn cho mỗi thông báo lên đến 400 ký tự có dấu, thông báo được gửi qua ZNS sẽ được thiết kế trọn vẹn và có thể truyền tải chính xác nội dung đến khách hàng. Mẫu ZNS có thể đính kèm nhiều tiện ích như đường dẫn truy cập và gọi điện nhanh, giúp doanh nghiệp tối ưu hiệu quả của thông báo. Bên cạnh đó, thông qua kênh ZNS doanh nghiệp có thể dễ dàng tăng độ nhận diện thương hiệu của mình với khả năng đính kèm logo thương hiệu trong các ZNS gửi đến khách hàng,
Khi sử dụng ZNS, doanh nghiệp chỉ phải thanh toán cho những lệnh ZNS được xử lý thành công, dựa theo báo cáo kết quả xử lý chi tiết. Đây chính là ưu điểm nổi trội giúp việc sử dụng ZNS có chi phí được tối ưu hóa.
Hệ thống báo cáo của ZNS giúp ghi nhận kết quả của tất cả hoạt động xử lý lệnh ZNS đã thực hiện. Doanh nghiệp luôn có thể theo dõi kết quả các lệnh đã tạo, trạng thái đã nhận từ phía khách hàng và lý do xử lý không thành công (nếu có) của từng lệnh ZNS. Các kết quả này cung cấp nguồn số liệu quan trọng để đo lường hiệu quả của hoạt động CSKH.
Bên cạnh đó, các báo cáo có thể được truy xuất chính xác theo từng mốc thời gian giúp đáp ứng nhu cầu báo cáo nội bộ của từng doanh nghiệp.
Công thức tính giá ZNS
Với nhóm tài khoản OA Hành chính công và Tiện ích thiết yếu (điện, nước, internet,…), đơn giá chuẩn của ZNS dạng văn bản và dạng bảng có giá là 120đ/tin.
Bạn có thể xem thêm về quy định tính phí ZNS tại: TẠI ĐÂY
Để bắt đầu sử dụng dịch vụ ZNS, doanh nghiệp cần chuẩn bị những điều kiện ban đầu gồm:
Bạn có thể xem thêm về cách tạo và xác thực OA cho doanh nghiệp tại đây.
Hiện tại, doanh nghiệp có thể triển khai sử dụng dịch vụ ZNS thông qua 2 phương án:
Tùy theo nhu cầu và nguồn lực có sẵn, doanh nghiệp có thể tùy chọn cách triển khai phù hợp với mình. Cụ thể, phương án tự triển khai và vận hành hệ thống xử lý và truyền ZNS qua API sẽ phù hợp với các doanh nghiệp lớn, đã có sẵn đội ngũ kỹ thuật và có tần suất gửi thông báo lớn. Ngược lại, phương án sử dụng dịch vụ thông qua đối tác cao cấp của Zalo thích hợp với doanh nghiệp quy mô nhỏ hơn để tối ưu chi phí vận hành và thời gian triển khai.
Doanh nghiệp có nhu cầu đăng ký dịch vụ ZNS trực tiếp với Zalo, vui lòng để lại thông tin chi tiết tại đây.
Qua bài viết trên, FENTECH hi vọng bạn đã hiểu được ZNS là gì và các ứng dụng của ZNS với doanh nghiệp trong thực tế. Hãy theo dõi trang blog của ZNS để cập nhật các tin tức chính thức sớm nhất và đầy đủ nhất bạn nhé!
Triển khai dịch vụ ZNS liên hệ ngay:
CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ FENTECH
289/1 Ung Văn Khiêm, phường 25, quận Bình Thạnh, TpHCM
Nhanh tay thay đổi, làm mới website của mình để nhận ngay gói ưu đãi tặng Fanpage và 2 tháng chăm sóc để trải nghiệm dịch vụ và kiểm tra độ tín nhiệm của Fentech
Read MoreChương trình khuyến mãi dành cho quý khách hàng ký hợp đồng Chăm sóc fanpage/website 12 tháng tặng 2 tháng. Chương trình áp dụng từ 30-10-2024 đến hết 25-11-2024
Read More